Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2007

Music I like...




Thằng 360Y này làm thị trường rất tốt và đểu nhé: Nó lừa cho người ta mặc nhiên sa vào những cái mác. Lít liếc này nọ. "Music I like" - lai lai cái gì mà lai lai! Nếu nói theo kiểu kiêu hãnh u uẩn, làm duyên làm dáng...dạng oái oăm u tối của các văn bản tôn giáo cổ thì "I like" HẢI TRIỀU ÂM, rõ chưa Còn nếu nói buột miệng, nói bình thường cùng tần số với cậu thì tớ thích (bây giờ) là...nhiều lắm. Jazz này. Classic này. Chầu văn cửa đình này. Chèo sân đình này. Tuồng "ứ hự" này. Cải lương qua đài này...Xẩm nữa này. Tớ bẩm sinh "tín nhi hiếu cổ" mà :)


Nhưng tớ thích nghe lỏm là chính thôi. Tớ ghét quần quần áo áo lũ lũ lượt lượt phởn phơ nghe hát. Tớ ghét trịnh trịnh trọng trọng, nâng nâng niu niu, lén lén lút lút, dấm dấm dẳng dẳng, chui chui rúc rúc...trong 1 xó phòng lơ mơ lờ đờ với dàn dàn bóng bóng...Tớ chỉ thích dừng bước lắng nghe 1 tiếng vọng. "Phải rồi. Đó là một tiếng vọng. Như có như không. U u và xoáy xiết lấy chân trời...". Bật TV lên mà chợt có thì tớ chợt nghe. Đài hàng xóm mà vẳng đến thì tớ chợt nghe.





Ai hát ngoài song đó
Đầu thềm hoa nắng reo...







Dạo này tôi ơi, sao tôi hay nhại hài kú thế hả giời Tớ cũng ghét giả bộ lửng lơ, ta đây bất cần, đạo mạo đoan trang, đại ngôn vọng ngữ nữa. Ghét cực-có thể là tớ đấy-AQ quá cơ! Tào A man quá cơ! Cũng chả thích ai ai bốt bốt, bịt kín 2 tai, miệng tóp tép, vai đu đưa, tay mò túi quần...ta đây riêng một góc trời. Oăn men oăn vốt. Đừng có cãi nhau với tớ


Hơ hơ, nhưng mà nói chuyện MUSIC I LIKE cơ mà nhỉ. Kể chuyện nhá. Jazz nhá. Tớ có lần đi thuê phim chưởng, thấy bán đĩa CD đề là AFTER HOURS của JAZZ CAFE. Mua liền. Về cho vào đài rè, nghe phê liền. Thỉnh thoảng lại mở nghe một tý. Hôm trước K-pờ rồ cóp rồi đấy. Nhưng 1 cách kiêu hãnh và định kiến tớ xin kể rằng quả thực ít bạn thích món này cùng tớ. Tớ thời thượng, sành điệu mà Thường thì cái gì tớ thích, vợ tớ cũng có thể chia sẻ. Nhưng Jazz thì nàng chịu. "Khó chịu lắm cơ". "Làm sao để nghe được hả anh?". "Em đừng chờ đợi gì cả. Đừng tưởng tượng trước bất cứ cái gì như bố cục, như quan niệm. Thế thôi.". "Hổng có hỉu". "Chịu hà"...Công việc của nàng bận bịu và căng thẳng. Một ngày hết dead line. 7-8g tối ở văn phòng. Nàng gọi điện "Anh ui, em hỉu rùi. Hay lém!". Thằng ku cùng phòng vô tình mở file trong laptop. Nàng NGHE thấy. Nghe được. Biết JAZZ rùi.








Ai hát ngoài song đó

Đầu thềm hoa nắng reo...



.........

...Thỉnh thoảng tớ nghe được bài này, tớ thích. Tớ mến TCS là con người yếu đuối một cách thành thật và tha thiết.







Con Mắt Còn Lại
Sáng tác: Trịnh Công Sơn - Thể hiện: Hồng Nhung

2 nhận xét:

  1. Nhạc Jazz ư? Nghe được rồi thì thích lắm. Chưa nghe được thì khó chịu vô cùng

    Trả lờiXóa