Thứ Tư, 28 tháng 3, 2007

Avatar, nickname, symbole...bala...bala....3 & 1




LACVIET-MTD2002








Avatar
: (danh từ): 1. (Thần thoại Ấn Độ): Thiên thần giáng thế. 2. Sự giáng sinh, sự hoá thân, sự hiện thân.



Nickname
: (danh từ): 1. Tên hiệu, tên riêng, tên nhạo, tên giễu. (ngoại động từ): đặt tên hiệu, đặt tên riêng, đặt tên giễu.



Symbol: (danh từ): 1. Biểu tượng, vật tượng trưng. 2. (+for something). ký hiệu. (ngoại động từ):1. (từ hiếm, nghĩa hiếm) biểu hiện, tượng trưng. 2. Diễn đạt bằng tượng trưng.

------------------

TIỂU TỪ ĐIỂN THUẬT NGỮ BIỂU TRƯNG.









Ẩn dụ (Métaphore) - Phép tu từ, làm một từ giàu nghĩa hơn qua việc chuyển dịch sang nghĩa khác, đến mức có thể áp dụng vào 2 vật có cùng bề ngoài vật chất, hoặc tinh thần và vật chất, hoặc trừu tượng và cụ thể. Vico gọi phép ẩn dụ là "truyện thần thoại đang diễn ra".
------------------

PHÂN TÍCH Ý NGHĨA CỦA CÁCH ĐẶT TÊN HIỆU, HÌNH ĐẠI DIỆN, ABOUT ME....BẠN MUỐN BIẾT NGƯỜI KHÁC THẤY BẠN LÀ AI, NHƯ THẾ NÀO? Tớ có bản nháp trong đầu lâu rồi. Hôm nay đặt gạch ở đây. Bạn nào xung phong làm ví dụ cho tớ phân tích thì đăng ký nhé. Sau 1 ngày không ai đăng ký, im lặng là đồng ý-tớ sẽ lấy bất cứ ai trong friend list. Chỉ xoá nếu bị yêu cầu. Come on!!!

Ai biết được cuộc sống sẽ đi về mô!!! Mại dzô!


----------------
8:29 pm. HN. 28/3/07
Tớ bắt đầu đếm. 1.




Mỗi lúc tớ sẽ viết thêm vào 1 ít theo tình hình cụ thể (icon câu giờ). Điều đầu tiên phải nói trước với các bạn là tớ tuy nói tếu táo buồn cười nhưng tớ luôn nói thật ...

10:15 pm. HN. 28/3/07
Vẫn 1.

...Nhưng tớ nói không phải để chơi suông. Nói với ai đó ở tại lúc nói đó. Để nảy sinh sự tự thức và một cái gì đó "như nhựa thắm trong cây..." (LQV). Bạn Cúc Hoa bảo tớ cực đoan là đúng đấy-tớ cực đoan với chính mình mà dễ dàng với người khác nhé! Phải phân biệt chứ :(

Đây đang muốn "đốt lên một cái gì...cho sáng rực giữa chênh vênh vực thẳm" đây (icon nhe nanh múa vuốt, bala...bala...)
6:32 pm. HN. 29/03/07.
Coi như 1.5. Chờ bác Phá có kết luận


...Cuối cùng, các bạn sẽ nhầm to nếu nghĩ là tớ sẽ dựa vào nick của bạn rồi phán bạn là ai, bạn thế nào, sẽ ra sao...bala...bala...

Điều quan trọng nhất tớ nói sau cùng
---------------
10:06 pm. HN. 29/03/07.

Thôi, bạn của các bạn là tớ đây bây giờ có điện khẩn phải "đi gặp ông Chu ông Khổng" gấp nên dừng phần mở đầu tại đây. Rất cảm ơn bạn Dieu, bạn Cúc Hoa, bác Phá đã tham gia hưởng ứng Cũng hết một ngày rồi nên tớ viết khép lại phần mở đầu này nhé.


Thực ra là tớ có ý định nghiêm túc là dùng các hiểu biết ít ỏi về tâm lý học, về ẩn dụ, tượng trưng, biểu hiện...bala..bala...mà tớ có chút kinh nghiệm tìm tòi, để phân tích cơ chế tâm lý của mình khi tham gia online thế này chẳng hạn. Tức là tớ muốn tự phản tỉnh bằng một con mắt khác, lạnh lùng, từ trên cao, nhìn chính mình. Việc này tớ có ý tưởng từ hồi lâu rồi với các bạn trên VNE cơ. Hôm rồi vui tính nên mang ra gọi các bạn. Cũng là 1 kiểu thử nghiệm phương thức giao tiếp mới hơn kiểu củ chuối của bọn 360Y này, khi pót là chính, comment tý rồi thôi. Vài hôm là chìm nghỉm. Hiếm bạn nào lại có thể khi quen một người mới mà bỏ công đọc lại từ đầu. Tớ là tớ bất bình lắm. Tớ với những thứ thuộc tinh thần thì thích suy ngẫm kỹ nhưng đã phát xuất là bất hối. Không sửa chữa, vá víu. Tớ thấy kiểu vừa viết vừa bổ sung này cũng hay.

Chính vì vậy, đoạn đỏ đỏ mời chào kia thực ra là để test tâm lý phản ứng các bạn tớ. Trước hết là trong friend list, ngoài ra ai biết được . Chỉ tội không lừa được bác Phá để bác vặn lại xem thực ra là tớ muốn gì thôi. Biết ngay mà: bạn trẻ thì sẽ thích biết "tương lai đi về mô", bạn già thì chỉ dành thời gian hồi tưởng kể lể thôi, không vội vàng-gian ác nhiều quen rồi mà; bạn nhỡ nhỡ thì sợ già nên ngại , muốn nhưng không cho nói (j/k)
--------------

Cuối cùng, hứa với các bạn, tớ sẽ viết 1 bài nối tiếp chủ đề này. Cách của tớ là kể về một cách tự quan sát bản thân mà người khác có thể kiểm nghiệm. Muôn hồng nghìn tía, bao la bát ngát, rộng dài dặm khơi...bala...bala tớ viết cũng chỉ có 1 mục đích này thôi. Chúc các bạn vui.

P/s: tặng bạn Dieu cái nick "Đi ô" nhé! Số làm "quan" đấy. Comment first mà. Tớ còn vài cái nữa và những câu chuyện lan man có khi vô tận để...tán phét đấy-nên nhất định không đầu voi đuôi chuột vụ này đâu.

7 nhận xét:

  1. :P, thử phân tích Minh Diệu xem.

    Trả lờiXóa
  2. Em không đồng ý nhé! Em cũng thú thật luôn là anh nói thẳng nói thật nhưng đôi khi hơi cực đoan, đi đến kết luận của một vấn đề một cách đầy lý lẽ, khó bắt bẻ nhưng độc đoán:D - đừng sốc nhé, kiểu như thế nhưng ko ghê gớm như thế đâu. Thế cho nên em xin rút trước, vì sợ rằng ngày nào đó anh nhìn thấy cái bông hoa cúc trông tức mắt lại làm một analyse problématique thì đau đầu lắm!

    Trả lờiXóa
  3. :) Thế là khỏi thấy cảnh "nhặt cánh hoa rơi" rồi! Tớ cũng chỉ thích ví dụ bạn nào để public để người khác còn kiểm chứng :D

    Trả lờiXóa
  4. :) Đương nhiên là phải đầy đủ. Em đâu có nói là em sẽ đoán :D

    Trả lờiXóa
  5. Xung phong rồi thì phải làm sao? có cần phải trả lời là đoán trúng hay kô vậy. Mà chỉ cho 1 nickname, 1 avatar nào đó, hay là cho luôn cả 1 cái link đến cái nick đó trên diễn đàn hoặc blog. Chỉ cần đọc blog thì đã biết khá nhiều thông tin về 1 người rồi. Làm sao biết đâu là thôgn tin do bác đoán từ avatar, nickname, còn đâu là thông tin do bác... đọc blog?

    Trả lờiXóa
  6. Hết phần 1! Chúc các bạn vui!!!
    :D

    Trả lờiXóa