Thứ Tư, 21 tháng 3, 2007

Comment của tớ!




Hôm trước bạn i xì ("vẫn nguyên" ấy mà) bạn ấy bảo tớ là blog nặng nề thế đọc đau đầu lắm. Tớ cũng thấy phải bỏ ngay cái thói nói những điều đơn giản một cách rườm rà đi. Chứ lâu rùi không có comment tớ cũng lũng cú lắm. Hôm qua sang nhà Cúc hoa cô nương (mắt của giời ấy) thấy cổ đang phì phèo điếu thuốc, hứng chí thế nào tớ viết cái comment dài hơn cả entry. Tớ thật, tớ tiếc. Nên tớ dẫn nó về đây làm bài của tớ. Các bạn xem rùi comment cái đê!!! Vắng vẻ quá cơ. Thiệt tình...





------------------------


Bài của bạn ấy đây nhé:



Tại sao con trai thích hút thuốc???




Tại sao con trai lại thích hút thuốc?

Đem câu này ra hỏi thì có nhiều thái độ trả lời và nhiều câu trả lời, nhưng tóm lại là như sau:

- Thái độ: Thường thì lịch sự tươi cười một cách đáng nghi, mà trong bụng chắc chắn nghĩ là “Đúng là con gái, có thế mà cũng hỏi!”. Một số người nói luôn không thèm giấu Số khác chột dạ không biết mình có đang hút thuốc đúng nơi quy định không, có ảnh hưởng đến ai không - số này rất đáng quý, nhưng còn phải bàn sau.

- Lý do đưa ra: Hầu hết là “Hút thuốc làm kích thích suy nghĩ, kích thích sáng tạo”; “Chống buồn ngủ” - rất tốt cho những người phải thức khuya để sáng tạo như các kiến trúc sư nhà ta; “Cho nó phong độ!” - chắc đây là một trong những nguyên nhân chính đưa anh em vào con đường nghiện ngập; “Nếu người khác mời thì nên hút cùng cho lịch sự và dễ nói chuyện”, cũng giống như chuyện nên biết uống rượu bia nhưng đấy lại là một chủ đề khác.

- Thái độ sau khi trả lời: Rất tin vào điều mình nói, để tránh cái lương tâm cắn rứt khi nhớ mang máng đến những câu tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, mặc dù chẳng nhớ cụ thể ra sao. Một khi đã trao cuộc đời vào tay nàng tiên khói thì phải sống tiếp bằng niềm tin chứ!

Câu hỏi thứ hai: “Tại sao con trai đã hút thuốc rồi thì không thể bỏ được?” (tất nhiên trừ một số ngoại lệ đặc biệt xuất sắc).

Câu trả lời là các lý do như trên Đã gọi là nghiện thì “Nhớ gì như nhớ thuốc lào – Đã chôn điếu xuống lại đào điếu lên”.

Quan sát thứ ba: Khi có người hút thuốc mà đề nghị họ dừng hút hay ra ngoài hút tiếp thì thái độ họ ra sao? (Người đề nghị ở đây là con gái, tất nhiên rồi, cụ thể là tớ; vì con trai có không hút thuốc đi nữa thì vẫn chẳng phản đối gì cả, dù tác hại nhận được cũng không khác gì).

Một kết quả đáng yêu là phần lớn những người hút thuốc trên đều vui lòng đáp ứng đề nghị, cảm động nhất là có người thấy tớ là lịch sự không hút nữa. Một số anh hùng hảo hán còn lại thì sẽ hút tiếp điếu thuốc dang dở rồi thôi, để lát lâu sau làm điếu nữa. Người đề nghị phải tự tìm chỗ khác mà tránh khói thuốc.

Quan sát thứ tư: Những người hút thuốc liên tục từ hồi trẻ đến lúc bắt đầu có tuổi - gọi tắt là những người nghiện thuốc, dù hút lịch sự hay không lịch sự, bây giờ họ thế nào?

Câu trả lời là ai cũng biết nó tệ thế nào rồi đấy. Nếu kể ra thì chỉ có sợ thôi. Chịu khó để ý là thấy ngay.

Vậy đấy! Làm sao con trai lại thích hút thuốc? Chắc phải thử tớ mới biết, nếu chỉ ngửi khói thuốc như bây giờ thì tớ chỉ có nôn nao, khó chịu không thể tả, cảm giác như bao nhiêu chất độc nó đang thâm nhập vào người, và lại càng băn khoăn là làm sao con trai thích hút thuốc.




Bài của tớ này:


Cái vụ này để tớ giả nhời cho :D

Tại sao đàn ông hay hút thuốc? Câu hỏi này khoanh vùng trong phạm vi VN và thuốc lá thôi đã nhá, cho dễ trả lời. Theo dòng thời gian thì đầu tiên là vì thuốc lá thay cho ăn trầu và thuốc lào. Thế lại hỏi: tại sao lại ăn trầu và hút thuốc lào? "Khóc thời con gái thuốc lào say"-LQV. Khỏi phải phân biệt con gái con trai nữa nhá! Thứ nhất, trầu có chất gây nghiện, nôm na gọi là "phê"! Với thần kinh nó làm cho sảng khoái lâng lâng, lâu ko có thì...thèm. Thứ 2 là lý do thực dụng. Ở những xứ nhiệt đới nóng ẩm, người ta phát hiện ra là ăn trầu thì có tác dụng chống lại nhiều bệnh tật do lam sơn chướng khí nói chung, nôm na là lở mồm long móng :)

Ăn trầu nhiều phải kể đến Đài Loan. Hình như mấy xứ nhiều dừa với các cô gái đội hoa cởi trần ở giữa biển TBD cũng có món đấy. Thuốc lào cũng tương tự. Nói tóm lại là từ lâu rồi con người ta đã có nhu cầu nghiền nghiện một cái gì đó. Không cái này thì cái khác. Trầu và thuốc lào là kết quả của...chọn lọc tự nhiên :D Xét về mặt tâm lý thì thoạt đầu, nhai bỏm bẻm hay rít rít, vân vê một cái gì đó khiến tâm trí người ta trở lên dịu đi. Thực ra thì ngược lại. Là do tâm trí con người luôn lăng xăng "tâmm viên ý mã" nên khi không có gì để bấu víu thì nó khó chịu. Ăn giầu, hút thuốc làm bận đến mắt môi mồm miệng chân tay nên giải nghiện cho nó. Thực chất những thứ này làm người ta phân tâm chứ không làm tập trung :(

Cũng là về tâm lý hay gọi là dưới góc độ văn hoá thì đàn ông ngày nay hút thuốc là tại thằng cao bồi Man bờ rô. Nguyên lai trẻ con thì bắt trước. Lớn lên thấy mấy ổng nhà mình hút thì cũng hút cho nó mau lớn. Cầm điếu thuốc thấy mình manly. Gần giống như là quy ước của cả xã hội. Sau đó là quá trình hợp lý hoá của tâm lý. Hợp lý hoá là một sự kiện, hành động vốn có nhiều tầng lớp nguyên nhân nhưng tâm lý người ta luôn lảng tránh động cơ đích thực một cách vô thức và đưa ra những lý do khác cũng...có lý nhưng không thực sự là động cơ chính thiết thân.

Còn tại sao biết là hại mà người ta ít sợ? Là do tâm lý con người nói chung là sống bằng phản xạ, sống theo từng ngày, được đâu hay đấy. Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Có những điều rất hiển nhiên nhưng cứ phải trải qua rồi mới biết thật sự. Với lại sức khoẻ của mỗi người lại hội tụ kết quả của nhiều yếu tố nên vẫn có những ngoại lệ. Hậu quả là bác Hồ hay bị động viên dậy để bảo chứng cho anh em. Huống hồ phàm đã nghiện thường là những kẻ rất chi chủ quan mê tín và dốt toán :D ko biết đến xác suất. Ủng hộ chị em câu này: phàm tay nào hút thuốc nhiều thường là không có khả năng tự lực, chỉ biết tìm phê ở thuốc lá :D tìm hứng ở khói thuốc, tìm tập trung bằng bận rộn...

Vậy tại sao chị em lại thấy khó chịu trong khi bọn đấy lại khoái trá thế nhỉ??? Nguyên lai là do hút hít là quá trình tập cho quen và tiến tới nghiện ngập :) Lần đầu hút ai bảo nó ngon? Phải đợi cho nicotin nó ngấm đã chứ! Còn chuyện tại sao nhiều người lịch sự phả khói vào mũi chị em thì lại là chuyện phổ quát của con người. Họ ít chịu nhận rằng mỗi người mỗi khác. Cái mình thích chưa hẳn đã phải cái người khác thích. Đặc biệt là bọn con giai lại càng ít giống chị em luôn nghĩ rằng đứa khác nó thích thằng chả của mình, nôm na gọi là máu ghen :D Tớ có thể hút ngày 2 bao nhưng mà lúc nào ốm yếu có thằng nào hút thuốc trước mặt tớ, là tớ ghét lắm!!! Chỉ muốn đập cho một phát (icon giơ tay đấm đấm).

Cuối cùng, là 1 thằng thỉnh thoảng mới bắn 1 điếu, tớ :) rất thắc mắc là thường thì bọn hút thuốc nhiều mồm rất hôi thậm chí là...khai, nhất là quần áo để lâu ngày. Làm sao mà vẫn có những chị em chịu được nhỉ????? Lại còn nhắm ngon lành nữa chứ. Cái món lưỡi hun khói với thịt trâu tẩm nicotin ấy mà! Cũng như bọn nghiện ấy. Chả khác gì cả. Chắc là tớ cũng phải thử. Nhưng mà vợ tớ nó lại không hút thuốc. Nó còn cấm tớ mon men lại gần bao Du lịch hay Điện Biên. Nên chi tớ viết những dòng này. (Nhạc nổi...icon mặt buồn nước mắt lã chã...)

Nhưng mà tớ vẫn cười :D




6 nhận xét:

  1. Bên chỗ tớ đang học, ai hút thước ra ngoài hút, trong building tuyệt đối ko có cảnh hút thuốc. Nhiều hôm rét mướt, nhìn mấy bác co ro bên ngoài hút thuốc trông khổ thế, đã thế thuốc lá lại đắt chứ. Vui là ko có ai phải khổ theo họ. ;)

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn mấy anh con trai cầm điếu thuốc hút, trông cũng phong độ hấp dẫn đấy. Nhưng mình sợ cái mùi ảm vào người sau khi hút thuốc thế. Không chịu nổi ;)

    Trả lờiXóa
  3. Cúc hoa cô nương à, bác này nghĩ ra mấy cái tên hay ghê, tài thật đấy:)

    Trả lờiXóa
  4. ;) Bạn nào muốn biết vòng sinh sinh hóa hoá của nicotin thì hỏi chị HY nhé. Cả công thức cái mùi hôi hôi khai khai ý. Theo chỗ tớ được biết nó bao gồm 1 thành phần không thể thiếu là "kém tắm lười kỳ ít thay quần áo" đấy nhé :D

    Trả lờiXóa
  5. Tớ thấy cái quy định ai hút thuốc lá thì phải ra ngòai building hút rất là bất công và bất hợp lý. Rõ ràng là nó thiên vị. Các đ/chí có đồng ý kô? Chắc chắn nó do 1 ông nào hút thuốc lá nào nghĩ ra. Sau khi có quy định này, nhiều người hút thuốc có cơ hội ngưng việc, ra ngòai trời hóng mát 10 phút, đầu óc thảnh thơi. Có người 1 ngày ngưng khỏang 20 lần như thế. Trong khi những người kô hút thuốc lá thì có thể bị hút vào công việc cả ngày non-stop mà kô biết.

    Trả lờiXóa
  6. Thì bác bảo những người không hút thuốc họ sống lâu thế cơ mà. Sau này già khối lúc để hóng mát. Làm thế là công bằng đấy chứ: 2 bên có thời gian nghỉ ngơi bằng nhau. Có điều cánh hút thuốc xong sớm nghỉ sớm :)

    Trả lờiXóa