Thứ Ba, 2 tháng 10, 2007

Bài viết cũ




Entry for September 29, 2007

Buồn ngủ rồi, viết nốt cái này thôi. Chả là hôm nay 2 anh em, mình với bạn Bình vôi đi thăm làng nghề Kiêu Kỵ ở bên Gia Lâm (gần Bát Tràng). Làng này có nghề làm quỳ (dùng cho nạm giát vàng bạc sơn khảm...) và nghề làm đồ da. Vào 1 xưởng nhỏ có 2 chú em 19 đang cởi trần quai búa nện thiếc và 1 em gái cũng 19 đang chia thành phẩm trong buồng. Chết cười vì chú Bình vôi liều quá xá. Chú hồn nhiên chào 2 bạn giai rồi chui tọt vào buồng phỏng vấn em gái hơn nửa tiếng trong khi bỏ mặc mình ở ngoài cầm cự với 2 bạn giai cởi trần quai búa. Trộm vía, nó mà nổi máu giai làng nó quai cho chú giai phố kia 1 phát thì có mà cả làng Sơn Đồng (Hà Tây, chuyên về sơn phủ tượng...) cứ gọi là dùng cả năm chả hết nguyên liệu!!!


Ra về mình cứ băn khoăn suốt: tại sao đẹp giai, lịch sự và tận tình chu đáo lại lãng mạn như Bình vôi mà lại chưa chịu yêu ai (hay chưa ai yêu) như thế mãi vậy??? Thắc mắc chán mình mới nghĩ: thế Bình vôi hợp với tuýp nào nhỉ? Nghĩ mãi nhớ đến cô bạn thân của mình thấy giống phết. Tưởng tượng thế này: giả dụ có lúc nào mà 2 bạn này ngồi chơi nói chuyện với nhau mà chả may đài hay ti vi nó phát quốc ca...thì có khi 2 bạn này sẽ bật dậy đứng nghiêm mất

4 nhận xét:

  1. Anh là phải động viên bạn ý liều 1 phen chứ! ...Ko thành công cũng thành nhân mà :-) kekeke

    Trả lờiXóa
  2. Thế em Vân kể chuyện thành công thành nhân của mình cho bạn ý học tập đi-trường hợp của em là đứa nào liều trước??? ^^

    Trả lờiXóa
  3. Hi!
    Chet that, chet that...! :D
    Lau ngay ko blog bliec gi ca ma cac ban lai dam tieu minh the nay roi!
    Ma Bac Tung post anh em nhu vay sao chua thay co cat-set gi nhi!?
    Vi du cua anh co ve nhu ko ap dung dc voi em dau day! :))

    Trả lờiXóa
  4. Bạn Bình chứng minh đi chứ nói mồm vậy thì ăn thua gì :D

    Trả lờiXóa