Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2007

Ai cho tao làm người bình thường

Bài viết cũ khiêng về.

1. 11g đêm:


- hí hí...
- What?
- hí híhí...
- ???
- Em chợt nghĩ ra là anh chơi toàn với người hâm hâm (???)...
- Chết, những ai nào?
- Thế bác A có hâm ko?
- Có.
- Chú B có hâm không?
- Có.
- Thằng C có hâm không?
- Có.
- Bạn D có hâm không?
- Có.
- hí hí, thế đã đúng chưa?
- hehe, vậy em có hâm không?
- Không.
- Thế thì anh cũng không hâm!
-------------


2. Jérome 24 tuổi, mặt non tơ, tác phong xuề xoà cùng mình xuống làng đi thực địa dự án. Cậu băn khoăn "đây không phải là buổi gặp chính thức vì tao chưa có số liệu hay ý kiến gì thì làm sao để xin họ cử 1 người đi cùng mình được???". Mình bảo ở VN với quy mô cấp xã, mọi cái vừa có tính chất chính thức vừa không chính thức. Mày cứ đi với tao xuống gặp họ, trình bày là dự án cần điều tra thêm, xin hỗ trợ cho 1 người, có gì tao nói thêm vào.

Áo phông-quần ngố-túi vải-dặn kỹ "tao quên mũ bảo hiểm, nếu gặp công an mày cứ kệ tao, tao bảo tao không hiểu gì hết là được"- vào uỷ ban xã, mọi người chào hỏi tíu tít vì lần trước về rồi "lần này có phiên dịch chứ lần trước cứ phải giở từ điển". Chú này cũng thân thiện nên bà con quý. Thế quái nào gặp ngay buổi họp HĐND nên trưa nghiễm nhiên được đi đánh chén theo suất hội nghị. Mình bảo ở đây ông chủ tịch oách nhất, mày phải nói chuyện với ổng, cuối buổi nhớ remerci bcp vào. Câu chuyện tập trung quanh việc "Bao nhiêu tuổi rồi?" "Có người yêu chưa?" "Thích con gái VN không?". Cậu chàng phát hiện ra người VN thường cộng thêm 1 tuổi vào tuổi Tây. Ghé tai mình bảo "Tao có chai vang, lần sau sẽ biếu ông chủ tịch". Bác chủ tịch nghe xong có vẻ hờ hững. Mình kể cậu này quê ở Bordeaux, vùng đấy sản xuất rất nhiều loại vang khác nhau. 1 lúc bác CT bảo "Mình uống rượu nặng quen rồi, chỉ thích cognac-naponeon ấy, vang thì hơi nhạt". Mình bảo đúng rồi, vang bọn nó chỉ dùng cho những dịp khách khí lịch sự khách sáo thôi. Jérome nghe thủng chuyện liền làm điệu bộ tả giới thiệu cho mọi người là vùng cognac nó ở đâu, ông napô là ông nào, làm được việc gì, dân Pháp rất biết ơn ông...

Bác chủ tịch kết luận "trăm phần trăm-anh cuốc lủi này uống êm lắm. Nhất."


Buổi chiều anh phó CT HĐND chở đi khắp xã. Cuối buổi J trịnh trọng xin được bày tỏ lòng cảm ơn vì anh đã giúp đỡ rất nhiều ngày hôm nay. Bác phó xúc động. Thuộc bài nhanh thế!


Hôm trước uống nước chè vỉa hè, Jérome bảo tao ở bển tao là người bình thường, sinh ra trong 1 gia đình trung lưu, ở tỉnh, là sinh viên nhưng sang đây tao cứ bị coi như người đặc biệt, tao không thích tẹo nào.
---------------


3. Ai cho tao làm người bình thường???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét