Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2009

Blogging cuối năm

1. Blog của năm.

Sau năm bùng nổ 2007 thì có vẻ 2008 là 1 năm thế giới blog đi vào bình lặng-cái vẻ bình lặng nội tâm. Có vẻ ít đi những entry lao xao ba lap thường ngày hơn-ngoại trừ những siêu sao thực sự, những người có khả năng đem lại sự thư giãn giải trí cao độ cho người khác. Có vẻ nhiều người từ bỏ blog. Nhưng những blogger hấp dẫn thì ngày càng hấp dẫn hơn :)

Blog đem lại cho ta khả năng giao tiếp rộng hơn, sâu hơn và tinh tế hơn. Không kể cái nguy cơ gây ra tình trạng xao xác mất tập trung và chứng nghiện thì chỉ riêng khả năng làm cho chúng ta có thể chia sẻ với nhau những điều sâu lắng trong nội tâm-những điều mà thật khó để nói với nhau trong ngữ cảnh cuộc sống thường nhật hàng ngày, cho dù chúng ta thân thiết đến bao nhiêu. Bây giờ đâu còn có thể "thanh đàm" như thời của Lưu Linh, Nguyễn Tịch? Bây giờ là thời của cóp nhặt và giễu nhại (kể cả tự giễu nhại).

Trong FL của mình có khoảng 100 blog, nhưng thực sự theo dõi thường xuyên thì chỉ khoảng chưa đến 10 blog. Do xu hướng tìm kiếm (và quan niệm) điều gọi là con người ta phải trọn vẹn trong tất cả những biểu hiện của mình nên mình thường quan tâm đến những blog nào thể hiện nhiều khía cạnh và biểu hiện 1 cá nhân cụ thể hơn là những blog chỉ thiên về 1 chuyên môn-tuy vẫn theo dõi. Kể ra thì trạng thái này cũng thỉnh thoảng thay đổi tuỳ tâm cảnh, lúc thiên về điều này lúc thiên về điều kia. Nhưng nếu blog nào không hứa hẹn điều gì từ tâm thế của blogger đó, "không hạp đạo" thì thường là mình không theo dõi nữa-cho dù có tính giải trí đến đâu.

Cũng lười không xem lại xem tất niên năm ngoái nói gì, có lặp lại không nhưng ngoài những điều đã cũ thì năm nay xin tiến cử 1 blog mới mà mình tự bình bầu là blog của năm trong Favorite List của mình. Blog's Cavenui. Thời sự. Vừa vặn. Đầy đủ. Thông minh.

http://360.yahoo.com/profile-i.U6an4yerAX8Y8GHAJtCrw-?cq=1

Các bác cựu hoa hậu đừng buồn. Đỗ rồi thì thôi nhé :P

2. Dự định

Kể ra thì mình cũng thuộc loại lắm lời, viết dai. Các bạn thông cảm, mình cô đơn lắm :( Tự nhìn nhận thì mình cho rằng blog của mình gần với 2 loại đầu (lao xao, thư giãn) nhưng cũng đang cố gần thêm chút với loại sau (có nội dung). Bây giờ nhớn rồi nên cũng dự định điều chỉnh 1 chút về định hướng blog (không do ảnh hưởng của Thông tư chết toi gì đâu :) của mình. Dự định là bên cạnh các entry theo trường phái "Bí hiểm chủ nghĩa, vu vơ trường phái", mình sẽ luyện tập việc viết về những vấn đề ngắn gọn rõ ràng có nội dung theo 1 vài chủ đề nhất định mà mình có quan tâm và hiểu biết nhất định.

3. Hỏi han cuối năm

Vậy nếu không hiềm gì, bạn có thể cho mình biết: bạn quan tâm điều gì khi đọc blog của mình? Dù gì mình để ý thấy hình như có khoảng hơn 100 lượt xem/ngày blog của mình những lúc cao điểm. Giá mà quen biết thân thiết với tất cả nhỉ?

Mình cũng có tính xấu là ít khi comment nên quả báo cũng ít người comment blog mình. Cũng biết là "vu vơ thế thì bố ai biết comment thế nào?". Nhưng hôm nay rất chân phương và rõ ràng, rất thiết tha mình muốn:

- Chào hỏi và chúc tết tất cả mọi người. Chúc tết các bạn xa xứ. Chúc tết các bạn tại xứ. Chúc các bạn bình an.

- Các bạn để lại 1 comment được hôn :) Mình về quê ăn Tết, hy vọng sang Xuân mở blog ra nhận được thật nhiều lì xì comment. Bạn nào thân ái tặng thêm invite as a friend thì càng thích.

Mình hứa sẽ lì xì lại các bạn.
Cheers!

5 nhận xét:

  1. Chuc chu blog mot nam Moi hanh phuc!
    Minh vao doc nhung entry don dap dip cuoi nam rat can than, co nhieu cam xuc xao xuyen, lang dang ma khong biet comment the nao cho du. Qua that la blog da tao ra an tuong ve mot khong gian, thoi gian dip cuoi nam, Tet den, xuan ve. Cam on Tung H. :)

    Trả lờiXóa
  2. Không chỉ gần đây mà trước kia cũng đã favourite blog bác. Thấy bác có vẻ lơi lỏng một thời gian bỗng chốc quật khởi với thiền với thư đạo đủ thứ. Thật là có vẻ nhăm nhe thành hot blogger. Cũng ngại còm-măng lắm, vì đề tài của bác nghiêm túc, còm ngắn thì không hết ý, còm dài thì vừa lười vừa bận, có lắm thứ lại không đủ tầm.
    Nay bác đã hô hào thế thì cũng xin còm một cú gọi là vừa chào sân, nhân thể chúc Tết.
    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  3. Năm mới chúc Anh viết đều tay. Em vẫn thường vào đọc, mà ko dám comment. Em luôn thấy được sự tĩnh tại và đằm sâu trong mỗi entry

    Trả lờiXóa
  4. Cam on tat ca cac ban nhe ;)

    Trả lờiXóa
  5. Dạo này mình ít có điều kiện lứơt web. Giờ chúc tết vẫn chưa muộn nhỉ.

    Trả lờiXóa