Thứ Tư, 27 tháng 6, 2007

Ngày xửa ngày xưa...




Con cháu chúng ta giỏi thật!

Từ kinh nghiệm cá nhân hồi đi học của mình thì mình không tin đây là một bài văn để chấm điểm thật :)) Rất tiếc vì không rõ nguồn của blog đầu tiên để xem xuất xứ thế nào, chứ khó có khả năng trong lớp lại dám viết bài kiểm tra kiểu này lắm. (Thi TN thì lại rất có thể). Vì mình thấy kiểu hành văn và cách suy nghĩ này rất độc lập và hóm theo kiểu giả vờ ngây ngô và có tinh thần phản kháng khá mạnh. Điểm và lời phê của cô giáo cũng rất lạ. Điểm 6 là điểm khuyến khích đấy! Nếu đây là bài kiểm tra thật thì mình rất khen ngợi cô giáo này. Gạch bỏ những chỗ không phù hợp, vẫn ghi nhận logic tư duy của HS, nhận xét nhẹ nhàng, yêu yêu kiểu "Nỡm, viết linh tinh...". Phải có tinh thần rất khoáng đạt mới làm được thế chứ :)) Ngang với vị giáo sư đã cho điểm B nhưng vẫn khuyến khích cô học sinh mình đi thi và đạt giải trong cuộc thi phương án thiết kế công trình kỷ niệm chiến tranh VN ở Washington ấy chứ!
-------



Bài này làm mình nhớ chuyện ngày xưa: mình là lớp trưởng nên cầm được bài kiểm tra văn hình như năm lớp 11 của 1 cậu bạn. Cô giáo đã phê bình trên lớp rồi nhưng cầm chính bài viết của nó đọc mới gọi là buồn cười. Phân tích hay bình luận gì đó bài thơ "Tây Tiến" của Quang Dũng, bạn ấy viết nguyên văn 1 đoạn thế này - một cách hoàn toàn nghiêm túc - "Tây Tiến đoàn bih không mọc tóc/Quân xanh màu lá dữ oai hùm - Người lính Tây Tiến có 1 vẻ đẹp rất là oai hùng: đầu thì trọc lốc, da thì xanh màu xanh cây cối...Mắt trừng gửi mộng qua biên giới/Đêm mơ Hà Nội dáng kiều thơm - Anh rất căm thù bọn giặc cướp tới đốt phá làng xóm. Anh chỉ mong đánh chết hết bọn chúng để về với vợ con, quê hương làng xóm...".



Sau đấy vì bạn ấy tha thiết yêu cầu tớ huỷ bài kiểm tra ấy đi mà bây giờ không còn lại một chứng tích lịch sử quan trọng. Bạn ấy là người thật thà, đơn giản, sống tốt với bạn bè. Bây giờ là giáo viên dạy Toán ở quê.




Còn ra phải kể vụ hồi lớp 5, thằng bạn ngồi cạnh tớ bị cô giáo véo tai (cô rất trẻ và xinh) vì tội đã theo gợi ý của cô mà làm bài văn tả cô giáo em thành ra thế này "Cô giáo em rất trẻ. Nhìn cô rất xinh: hai mắt cô to tròn như 2 hòn bi ve. Cô có nước da đẹp như đánh véc ni và mũi cô dài như cái dọc dừa.." Hu hu, nhà nó làm thợ mộc. Hôm trước cô bảo là tả người đẹp thì tả mắt như mắt bồ câu, sáng long lanh, mũi dọc dừa, da trắng...


Đừng nói gì nó, tớ đây này, lớp 4 tả con gà con "to bằng nắm đấm, chân như 2 que tăm..." May mà phụ huyng kiểm duyệt trước

1 nhận xét: