Thứ Năm, 22 tháng 2, 2007

Đọc cái này kỹ nhé ^-^




Viết một tý về blog.

Blog không phải là nhật ký online. Thế thì hẹp quá. Nó là một công cụ giao tiếp của con người-để giao tiếp với người khác; cụ thể hơn forum và giống forum về khả năng lưu trữ và trao đổi thông tin. Ý kiến "blog, ai muốn nó là cái gì thì nó là cái ấy" rất xác đáng. Mình lảng tránh các diễn ngôn rõ ràng và quan niệm "nói là nói với ai đó vào một lúc nào đó (trong 1 hoàn cảnh nào đó)" nên blog với mình lúc này là để giao tiếp với người khác, những người cụ thể trong friend list chẳng hạn. Cuộc sống bình thường chưa đủ cơ hội cho người ta giao tiếp, thông hiểu nhau nhiều như đáng lẽ ra người ta có thể làm vậy. Blog có thể khắc phục một phần điều đó. Các mảnh ghép kể về các ngữ cảnh có thể giúp người ta hiểu được ngôn ngữ của nhau hơn-để thông cảm được. Mình cho rằng blog sẽ nhanh chóng thoái trào vì đơn giản là người ta nếu không nhận thức rõ tình cảnh thì sẽ sa lầy trong đó. Ngoài ra, sự thay đổi của xã hội cũng ảnh hưởng ngược lại rất nhiều. Thoạt nhìn thì blog hỗ trợ cho tâm lý bầy đàn nhưng trong bề sâu có lẽ sẽ có tác động theo chiều âm. Con người bầy đàn sẽ nhanh chóng mệt mỏi với nỗ lực làm duyên làm dáng và tự nguyện gia nhập một đoàn ngũ đám đông nào đó. Trình độ trưởng thành của một con người được xác định bằng khả năng xoay xở của anh ta những lúc một mình tuyệt đối. Có lẽ, mọi chuyện sẽ quay vòng! Anyway, mình viết vài blog, để giao tiếp với những người cụ thể khác nhau. Và tất cả, là để làm hoà với sự thực rằng con người ta là một hỗn độn từ thấp đến cao đi tìm sự hoà điệu nguyên thuỷ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét